Phí dịch vụ chung cư hàng tháng phải nộp là bao nhiêu?

Phí dịch vụ chung cư là bao nhiêu?

Phí dịch vụ chung cư hàng tháng phải nộp là bao nhiêu?

Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on Twitter

“Phí dịch vụ chung cư hàng tháng là một trong những mối quan tâm lớn nhất của các cư dân khi chuyển đến sống ở chung cư cao tầng. Liệu vơi mức chi phí dịch vụ bỏ ra có tương xứng với phân khúc nhà ở đang chọn hay không?, có tương xứng với chất lượng dịch vụ hay không?…

Phí dịch vụ chung cư đang ở mức chấp nhận được

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều cư dân biết đến những vụ kiện tụng đình đám giữa người dân và chủ đầu tư ở các dự án như KeangNam, Sky City…về việc chủ đầu tư thu mức phí dịch vụ quá cao. Đây cũng là một trong những thời kỳ loạn giá dịch vụ nhất mà chúng ta biết đến. Kể từ đó đến nay, phí dịch vụ đã trở lại mức ổn định và phù hợp với nguyện vọng người dân hơn.

Phí dịch vụ chung cư là bao nhiêu?

Trong phân khúc cao cấp: Có thể kể đến một số dự án như Royal City, Times City.., là những dự án cung cấp chất lượng dịch vụ thuộc loại bậc nhất ở Hà Nội thời điểm hiện tại với đầy đủ tiện nghi và sang trọng nhưng mức chi phí giành cho dịch vụ hàng tháng đều ở mức người dân chấp nhận được và rất hài lòng.

Cụ thể đối với 2 dự án của tập đoàn Vingroup là Royal City và Times city, sau 10 năm được miễn phí dịch vụ thì mức phí được áp dụng là 8.000 đồng/m2. Ban đầu, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là “chiêu trò” của chủ đầu tư bởi sau 10 năm được miễn phí dịch vụ thì chủ đầu tư sẽ tăng giá lên mức “cắt cổ”. Thế nhưng nhiều người lạc quan cho rằng họ hoàn toàn tin tưởng vào chủ đầu tư bởi đây là đơn vị có uy tín, đồng thời mọi điều khoản đều được kí kết trong hợp đồng mua bán. Và hiện tại, mức phí áp dụng sau 10 năm miễn phí đều được khách hàng đồng tình và chấp nhận.

Anh Long – chủ căn hộ thuộc tòa nhà R4 khu tổ hợp chung cư Royal City cho hay: “Nếu đánh giá về chất lượng dịch vụ thì tôi tin chắc khó có dự án nào có thể vượt qua Royal City tại thời điểm hiện nay, còn về phí dịch vụ hàng tháng thì sau 10 năm được hưởng miễn phí, khách hàng chỉ phải trả có 8.000 đồng/m2, đây là mức phí khá rẻ nếu so sánh với những dự án cao cấp khác”.

Trong phân khúc ở nhà ở thương mại: Tiêu biểu có thể kể đến các dự án thương mại đang gây sốt trên thị trường như HH Linh Đàm, Vp5, Vp6… của chủ đầu tư Mường Thanh. Là dự án thương mại với những căn hộ tầm trung vừa túi tiền cho nên phí dịch vụ cũng ở mức quy định cho phép phù hợp với đối tượng khách hàng cụ thể.

Chị Lương – Chủ căn hộ tầng 37 căn số 10 HH1B Linh Đàm cho hay: “Chất lượng dịch vụ mình không có nhiều ý kiến, dự án mình chọn mua thuộc phân khúc vừa túi tiền nên nếu lấy chất lương ở đây so sánh với nhà ở cao cấp thì thật là khập khiễng, còn về chi phí mình thấy khá ổn, ngoài 160k phí dịch vụ hàng tháng, tiền gửi xe máy, oto cũng khá hợp lý”.

Xem thêm: Chi phí dịch vu chung cư dự án HH Linh Đàm

Chất lượng dịch vụ ngày càng tăng lên

Ngày nay, hàng loạt các dự án ồ ạt mở bán với nhiều chủ đầu tư khác nhau cho nên người dân sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tìm mua nhà, với việc chào bán ồ ạt như vậy nên các dự án ngoài cạnh tranh về giá còn cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, tiện ích… là phần lớn. Đó là lý do mà chất lượng dịch vụ ở các dự án ngày càng tăng lên.

Ví dụ điển hình như dự án trung tâm thương mại chợ mơ, chủ đầu tư là Vinaconex còn đầu tư cả một hệ thống máy phát điện công suất lớn để sẵn sàng phục vụ bà con khi điện lưới bị mất. Còn tại dự án Gemek Tower của chủ đầu tư Gleximco Group, đơn vị đã lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, sẵn sàng cung cấp nước nóng cho cư dân miễn phí quanh năm… Còn tại dự án Thăng Long Numberone của chủ đầu tư Viglacera, đơn vị đã lắp đặt hệ thống phát điện công suất cao, sẵn sàng phục vụ cư dân khi mất điên, hệ thống nước nóng và hệ thống làm sạch nước sinh hoạt hàng ngày với quy mô lớn, ngoài ra bên trong căn hộ còn được trang bị các thiết bị thông minh kết nối smartphone giúp quý khách có thể quán xuyến căn hộ khi không ở nhà, hoặc bật nước nóng, bật điều hòa qua điện thoại trước khi về nhà…

Liên quan đến vấn đề tính chi phí dịch vụ theo diện tichs thông thủy hay tim tường, ông Trần Tiến Dũng, Chánh văn phòng Bộ Tư Pháp cho biết: Cách tính chi phí theo diện tích căn hộ đều dựa theo cách tính tim tường của Thông tư 16, khi Thông tư 03/2010 có hiệu lực sẽ xảy ra trường hợp 2 căn hộ có cùng diện tích nhưng chi phí hàng tháng lại khác nhau do phần diện tích hộp kỹ thuật và cột chịu lực ở mỗi căn hộ là khác nhau. Ông cho rằng nên tính phí dịch vụ theo kích thước thông thủy.

Để sửa đổi và tính phí dịch vụ sao cho thống nhất, Bộ Tư pháp đã có văn bản gửi Văn Phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng xem xét. Theo đó, trong thời gian tới, kì vọng giá dịch vụ chung cư sẽ còn giảm tiếp.

 

Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on Twitter


%d bloggers like this: